Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Vẫn hoạt động dù bị yêu cầu đóng cửa vì gây ô nhiễm

Vẫn hoạt động dù bị yêu cầu đóng cửa vì gây ô nhiễm

SGTT.VN - Công ty Rochdale Spears ở khu công nghiệp (KCN) Đồng An, Thuận An, Bình Dương vẫn tiếp tục các hoạt động sản xuất, dù đã bị cơ quan chức năng nhiều lần yêu cầu ngừng hoạt động vì gây ô nhiễm môi trường.

Công ty Rochdale Spears bắt đầu hoạt động từ tháng 9.2012. Nhà xưởng đã xả thẳng bụi gỗ và mùi hoá chất ra môi trường. Sau khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công ty Rochdale Spears, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt công ty này 250 triệu đồng và yêu cầu công ty tạm ngưng hoạt động từ 16.11.2012. Tuy nhiên Rochdale Spears chỉ đóng phạt và tiếp tục hoạt động sản xuất.

Ngày 21.12.2012, các cơ quan chức năng đã tiến hành họp và tiếp tục yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động cơ sở 2 của công ty từ ngày 26.12 cho đến khi công ty thực hiện xong việc lắp đặt hệ thống lọc khí, bụi. Nhưng theo ông Bùi Mạnh Lân, trưởng ban quản lý KCN Đồng An, chi nhánh 2 của Rochdale Spears vẫn tiếp tục thải khí, bụi và hoạt động phun sơn đồ gỗ suốt những ngày qua, dù đã giảm công suất.

L.Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét