Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Cho những giấc mơ

Cho những giấc mơ

SGTT.VN - Nằm trên một con đường nhỏ gần giao lộ Hai Bà Trưng – Lý Chính Thắng – Trần Quang Khải, Dreamhouse không đơn thuần là một cửa hàng thời trang, Dreamhouse là nơi hội tụ của những người bạn, những người yêu vẻ đẹp của sự đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế...

Không gian May Boutique nằm ở phía sau là cửa hàng thời trang thiết kế theo hơi hướng Vintage. Đáng chú ý là ô cửa sổ giả với khung phía sau là những cảnh có thể thay đổi để tạo sự tươi mới.

Trương Thanh Hải là nhà thiết kế thời trang đã thiết lập được một vị trí nhất định trong làng thời trang Việt. Hải luôn ấp ủ ước mơ về một cửa hàng thời trang mà nơi đó không đơn thuần chỉ là nơi khách hàng đến và chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp... Đó phải là một cái gì đó vừa có chất thơ, vừa tạo cảm giác thân thiện thoải mái, vừa bình dị gần gũi... là nơi mà mọi người có thể nhớ đến với nhiều điều khác ngoài thời trang.

Màu trắng chủ đạo

Toàn bộ chi tiết tầng trệt là một màu trắng đồng nhất.

Ngôi nhà ba tầng, mà người chủ đầu tiên là một kiến trúc sư, bản thân nó đã có một sự hợp lý nhất định trong thiết kế. Một khoảng lùi vừa đủ so với mặt đường. Một lối vào bên hông tạo cảm giác gần gũi. Một sự đơn giản mạch lạc trong việc bố trí giao thông và các không gian nội thất. Điều đáng tiếc là sau khi trải qua những chức năng khác nhau với những người thuê khác nhau, mà chức năng gần nhất là một tụ điểm karaoke, ngôi nhà dường như đã bị khoác lên một tấm áo hoa hoè, hoa sói cùng với những miếng vá vụn trên khoảng không gian sân vườn. Mục tiêu được xác định: trả lại sự đơn giản vốn có của ngôi nhà.

Nhưng bằng cách nào? Không phải tốn quá nhiều thời gian, những người tham gia dự án nhanh chóng thống nhất với nhau về việc sử dụng màu trắng, màu cơ bản nhất, để sơn lại toàn bộ ngôi nhà, kể cả phần gạch ốp tường trang trí, lancan bancông, cửa sổ, tường rào, cổng... chỉ trừ phần mái ngói màu nâu đỏ hơi bạc đi theo thời gian. Sàn nhà trước đây được lát bởi nhiều loại gạch khác nhau nay được thay thế bởi sàn gỗ công nghiệp có màu vàng dịu của gỗ tự nhiên. Trong khi đó, cầu thang dạng U xoắn khá điệu đàng từ tầng trệt lên lầu 1 được giữ lại lớp đá granite đen ốp lát để tạo điểm nhấn cho không gian.

Mặt khác, màu trắng ở đây cũng đóng vai trò như một sợi dây kết nối giữa trong và ngoài, tạo nên sự thống nhất giữa nội thất và ngoại thất, và qua đó, trả lại sự đơn giản cho ngôi nhà.

Và những chấm phá

Màu trắng đem lại sự nhẹ nhàng tinh khiết, nhưng quá nhiều màu trắng lại có thể dẫn đến sự đơn điệu, nhàm chán. Vì vậy, trên cái nền màu trắng, rất cần những nét chấm phá để tạo sự hấp dẫn.

Màu trắng mang lại sự tinh khiết, nhưng nhiều màu trắng mang lại sự đơn điệu. Do vậy, có những chấm phá để tạo sự sinh động.

Nét chấm phá đầu tiên ở Dreamhouse chính là không gian sân vườn. Sự mộc mạc của nền vữa ximăng và bãi xe là một cái nền hoàn hảo để làm bật lên sự xanh mướt của mảnh vườn bên phía đối diện, với hồ nước chảy tràn phản chiếu hình ảnh ngôi nhà như đã nói ở trên. Bức tường rào dọc theo hồ nước được phủ kín bằng cây ác ó, xen kẽ là hai dãy vỏ chai được sắp xếp theo phương đứng mà vào buổi tối, ánh đèn hắt qua những vỏ chai này cho một thứ ánh sáng có màu rất dễ chịu. Sát với hàng rào phía mặt đường là cây sứ, vật thể duy nhất của không gian sân vườn cũ được giữ lại, như một nhân chứng cho sự chuyển giao giữa hai giai đoạn của khu vườn.

Bên trong, nếu như toàn bộ tầng trệt là một màu trắng đồng nhất từ màu tường, trần, các chi tiết trang trí... để hoà quyện vào bộ sưu tập váy cưới và đầm dạ hội với sắc trắng chủ đạo của Trương Thanh Hải, thì không gian trên lầu 1 lại đem đến cho khách những trải nghiệm có đôi chút bất ngờ thú vị.

May Boutique nằm ở phía sau là một cửa hàng thời trang được thiết kế theo hơi hướng Vintage. Vẫn bám sát với màu trắng chủ đạo, nhưng không gian trong May Boutique được nhấn nhá bởi màu xám xanh của các vòm cửa kính và tủ trưng bày, màu đỏ của logo, màu xanh lá của các cây xanh trang trí... để hoà nhập với các mẫu đầm, váy, giày... khá đa dạng về chất liệu, hoa văn và màu sắc. Điểm đặc biệt của không gian là tủ trưng bày được đóng bằng gỗ palette, với những vòm cong là sự lặp lại của các vòm cửa kính bên ngoài như một thủ pháp tạo thêm chiều sâu cho không gian. Trên vách tường bên cạnh tủ trưng bày là một ô cửa sổ giả nhỏ với hình ảnh trang trí được thay đổi theo chủ đề nhằm mục đích luôn đem lại sự tươi mới cho không gian.

Bước chân vào phía đối diện May Boutique, khách lại được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn khác. Nếu như May Boutique là một sự vui tươi, nhưng vẫn nhẹ nhàng và thanh lịch, thì không gian thử váy cưới và chụp hình phía đối diện lại đem đến nét lãng mạn, bay bổng với một góc tường hình bán lục giác kết đầy hoa hồng. Giữa hai không gian này là một sảnh nhỏ để nghỉ chân, mà điểm nhấn lại là một bộ sofa màu trắng, có vai trò như một không gian đệm để giúp khách có sự chuyển tiếp nhẹ nhàng giữa hai trạng thái.

Hồ nước chảy tràn phản chiếu kiến trúc ngôi nhà.

Bài: KTS Đỗ Đăng Khoa - ảnh: thu thuỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét