Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Người chồng 16 năm nhặt phế liệu mua piano cho vợ

Thứ sáu 21/12/2012 19:00

Tình yêu của ông Ngô Chánh khiến cho bất cứ ai cũng cảm động qua câu chuyện 16 năm nhặt phế liệu để mua cho vợ một chiếc piano.

Người chồng 16 năm nhặt phế liệu mua piano cho vợ

Người bạn đời năm nay 58 tuổi đã trải qua kỳ thi Piano cấp 3 khiến cho ông Ngô chỉ còn một nguyện vọng, ấy là “Hy vọng cô ấy sẽ luôn luôn khỏe mạnh vui tươi, theo tiếng đàn piano mà cùng nhau đi đến ngày đầu bạc răng long”

Buổi chiều ngày mùng 2 tháng 10, thị trấn Yển Sư tỉnh Hà Nam Trung Quốc tổ chức một cuộc thi kỷ niệm nhân ngày Quốc Khánh. Một tràng pháo tay vang lên, bà Tạ Quế Chi 58 tuổi bước lên sân khấu. Khúc nhạc đầu tiên bà chơi bài “Hồng hồ thủy, sóng nối sóng” rồi tự đệm cho mình hát bài “Tôi yêu tổ quốc”.  Ngắm đôi bàn tay như múa trên phím đàn, lắng nghe những âm thanh ưu nhã, giữa đám đông mà ông Ngô không thể nào ngừng đỏ hoe đôi mắt. 

Bởi vì, chỉ ông Ngô mới biết, ông đã cùng bà Quế Chi trải qua quãng thời gian khó quên như thế nào, mà chiếc đàn Piano ấy cũng là ông nhặt phế liệu tiết kiệm từng đồng mua tặng vợ mình.

 

16 năm trước, trong một lần ốm bệnh hiểm nghèo, bà Tạ Quế Chi vô tình thổ lộ tâm nguyện của đời mình. Bà muốn có một cây dương cầm để có thể ngày ngày đàn nên những cung nhạc. Lời nói như khắc ghi vào tim ông Ngô Chánh, ông lúc ấy cũng chẳng còn trẻ gì nhưng vẫn quyết tâm thực hiện ước nguyện này cho vợ.

Chẳng được học hành cao siêu, thể lực cũng chỉ còn của một ông già, ông Ngô Chánh chọn một cách "ngốc nghếch" nhất, nhặt phế liệu kiếm tiền. Kiên trì 16 năm ông hoàn thành được tâm nguyện của người mình thương yêu nhất.

Khi vợ tập đàn Ngô chánh thường giúp vợ những việc trong gia đình.

 

69 tuổi Ngô Chánh, học hết cấp 2 ông theo lời hiệu triệu của Tổ quốc mà tòng quân đến tận vùng Tân Cương, quân đoàn nam nhiều nữ thiếu, cộng thêm con người quá thành thật, đến năm 30 tuổi mà ông chẳng có một mảnh tình vắt vai.

Tạ Quế Chi năm đó còn là một cô gái tuyệt mỹ, học hành giỏi giang, không biết bao nhiêu người theo đuổi ấy thế mà chẳng ai ngờ cô yêu Ngô Chánh hơn cô tới 11 tuổi. Năm 1974 một đám cưới náo nhiệt như vỡ òa, Tạ Quế Chi và Ngô Chánh chính thức thành một đôi vợ chồng hạnh phúc.

Bà Tạ Quế Chi vẫn thường cùng chồng đi nhặt phế liệu dành dụm tiền mua đàn.

Nhiều năm sau khi đôi vợ chồng đã già, những người quen người lạ đều hiểu tình yêu ông Ngô Chánh dành cho bà Tạ Quế Chi thế nào qua tiếng đàn thánh thót cất lên từ cây đàn 16 năm nhọc nhằn nhặt phế liệu dành dụm của ông Ngô.

TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét