Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Một đàn ông cần bao nhiêu đàn bà?

Thứ năm 27/12/2012 08:00

Một người đàn ông dù đã có người yêu hay vợ đẹp, vẫn có thể lên giường với người khác không lấy gì làm đẹp

Một đàn ông cần bao nhiêu đàn bà?

Có những khách hàng nữ khi đến tư vấn chỉ đòi gặp chuyên gia tâm lý là nam giới, với lý do là vấn đề của họ chỉ đàn ông mới hiểu! Một chị có chồng là giám đốc một doanh nghiệp. Thấy chồng có biểu hiện khả nghi trong mối quan hệ với bạn hàng nữ, chị đã ngờ ngợ. Nhưng lại nghĩ có lẽ mình quá yêu chồng nên ghen tuông vớ vẩn thế thôi. Chị cũng chia sẻ nỗi lo với cô em ruột. Cô này cười khanh khách: “Có mà điên! Mụ béo ấy không thể sánh với chị về bất cứ mặt nào”. Cho đến khi thuê người theo dõi bắt quả tang, 2 chị em mới ngớ người.

Đặc điểm tâm lý giới?

Nhà tâm lý Trung Hoa, Điểu Vũ Canh trong cuốn “Những bí mật của đàn ông” khẳng định: “Một người đàn ông dù đã có người yêu hay vợ đẹp, vẫn có thể lên giường với người khác không lấy gì làm đẹp". Khi bạn rơi vào cảnh đó, bạn thường nghĩ hay là mình đã mắc lỗi gì? Nhưng đó không phải là nguyên nhân thực sự của vấn đề. Sở dĩ một người đàn ông có thể ngủ với người đàn bà khác nhiều khi chỉ vì đó là… người khác!”. Ông khẳng định: “Mới lạ là chất xúc tác mạnh trong hoạt động tình dục của đàn ông”. Nhà tâm lý hiện đại người Mỹ, Williams Harley cho rằng, đặc điểm của con đực nói chung và đàn ông nói riêng là thích thám hiểm. Hình như sự khát khao cái lạ đã được tạo hóa cài đặt trong “gen” của giống đực.

Trong cuốn “Giới đàn ông”, nhà văn Nhật Wantataba Junichi xác nhận: “Đàn ông là động vật mang trong mình tính hiếu kỳ trong tình dục vượt ra ngoài trí tưởng tượng của phụ nữ”. Nhưng trong thế giới tự nhiên, nhờ dục vọng vô cùng tận của con đực thôi thúc nó giao phối với nhiều con cái mà các loài mới sinh sôi, tồn tại đến ngày nay. Tất nhiên ngày nay dân số đang tăng quá nhanh thì đâu cần đàn ông phải “hăng hái” như vậy? Trong người đàn ông, sự thèm khát của lạ và tình yêu lãng mạn là hai lĩnh vực khác nhau. Với kỹ thuật quét não hiện đại, người ta thấy trong não bộ đàn ông có hai vùng tình yêu và tình dục. khi yêu, não sáng lên ở chỗ này. Khi quan hệ tình dục lại sáng ở chỗ kia. Hai địa điểm ấy dường như không liên hệ gì với nhau cả. Trong khi ở phụ nữ là một.

Ảnh minh họa

Không có giới hạn đủ

Phải chăng để giữ được tình yêu bền vững, phụ nữ không nên chủ quan? Có chị nửa đùa nửa thật thách chồng: “Tìm được em nào hơn gái này thì cho đi đấy!”. Vì chị nghĩ anh ta vớ được mình đã là may quá rồi, làm gì còn với cao hơn được nữa? Họ không biết rằng, dù khó với cao hơn được nhưng rất có thể anh ta lại với… xuống.

Có người hỏi: “Vậy nếu cho thả phanh, mỗi đàn ông cần bao nhiêu đàn bà?”. Xin trả lời, con số này là.. vô biên. Nhưng nói đến của lạ, không nên chỉ nghĩ đến cái lạ về thân thể. Đàn ông cũng bị hấp dẫn bởi cái lạ tinh thần. Vợ chồng sống với nhau lâu ngày, người này ít nhìn thấy mặt mạnh của người kia, vì thế chờ đợi vợ cảm phục chồng là rất khó. Đó là chưa kể trong xã hội hiện đại, vợ chồng ít khi làm cùng nghề. Vì thế người vợ đâu có thấy hết mặt mạnh về chuyên môn của chồng. Trong khi các nữ đồng nghiệp lại đánh giá anh ta chính xác hơn. Nhất là các cô gái trẻ mới vào nghề có khi coi người đàn ông đã có hàng chục năm kinh nghiệm như thần tượng. Đó là nguyên nhân sâu xa của hiện tượng ngoại tình công sở đang nở rộ như cỏ mùa xuân.

Ảnh minh họa

Có lẽ do thời tiền sử đàn ông đã luôn phải đương đầu với “kẻ thù hai chân và bốn chân”, và trong những cuộc chiến một mất một còn ấy, họ luôn phải đối diện với câu hỏi chiến thắng hay là chết? Trải qua hàng triệu năm như vậy tính hiếu thắng đã ngấm vào máu phái mạnh khiến họ khó chấp nhận thua những đàn ông khác chứ chưa nói bị vợ coi thường. Bởi vậy trong họ luôn tiềm ẩn niềm khát khao chinh phục. Cho nên, suy cho cùng muốn được chồng yêu chẳng khó. Cái khó là bạn hãy hiểu và đánh giá đúng chồng mình, nếu cần thỉnh thoảng hãy tỏ ra cảm phục anh ta. Thế mới biết, để chiếm được trái tim đàn ông trước hết phải hiểu họ. Giống như muốn chiếm lĩnh một thành trì việc đầu tiên phải hiểu hết đường ngang ngõ tắt trong cái thành đó.

24H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét