Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Yamaha Nouvo GP – Hình thức có tạo nên giá trị?

Không có quá nhiều thay đổi, nhưng việc Yamaha Nouvo SX mang sắc xanh đặc trưng của đội đua Moto GP xuất hiện tại Việt Nam vẫn được nhiều người quan tâm.

>> Những công nghệ ô tô trên Yamaha Nouvo SX

>> Yamaha Nouvo SX 125cc có giá bán 35.900.000VNĐ

>> Nhận diện những thay đổi ở Yamaha Nouvo thế hệ mới

Có nhiều ý kiến cho rằng, việc Yamaha Việt Nam ra mắt Nouvo GP với không nhiều thay đổi chỉ là cách làm mới thông thường của một dòng sản phẩm. Song, lại có những nhận định tích cực hơn khi phân tích, phiên bản Nouvo GP ra mắt chính là sự thay đổi hình thức cần thiết trên một nền tảng công nghệ vốn đã được trang bị trên những mẫu Nouvo SX trước đó.


Phiên bản Nouvo GP ra mắt chính là sự thay đổi hình thức cần thiết

Ra mắt từ tháng 3 năm nay, Nouvo SX được xem là “con bài chiến lược” của Yamaha Việt Nam nhằm cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 125 khi xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, tiết kiệm nhiên liệu.

Vẫn giữ nguyên thông số động cơ của Nouvo SX, phiên bản GP sử dụng động cơ CVT trang bị công nghệ phun xăng điện tử, dung tích 125 cm3 làm mát bằng dung dịch thay vì động cơ 135 cm3 sử dụng chế hòa khí ở phiên bản trước. Nhờ đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nouvo SX được cải thiện đáng kể.


Một chiếc xe thể thao nhưng tiết kiệm nhiên liệu nhờ trang bị hệ thống phun xăng điện tử

Động cơ mới của Nouvo GP 125 cho công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng dẫn động dây đai.

Trong thiết kế đèn pha, Yamaha đã không sử dụng loại đèn chiếu sáng thông thường trên Nouvo LX mà sử dụng đèn pha dạng cầu (Projector Light). Đây là dòng xe ga đầu tiên tại thị trường Đông Nam Á được trang bị đèn pha kiểu projector với công suất 55W đối với đèn pha chiếu gần.

Đèn hậu sử dụng bóng đèn LED tiện dụng, bền, khả năng chiếu sáng cao. Nếu đèn xi-nhan sau của chiếc Nouvo thế hệ trước được thiết kế tách biệt thì nay được gắn liền với capo, cùng với smokeless lenses. Mặt bên của xe được đúc thành một đường gờ lên với đèn xi nhạn đặt tại điểm cuối đường gờ.


Đèn hậu sử dụng bóng đèn LED tiện dụng

Bảng hiển thị thông số kỹ thuật được chiếu sáng bằng đèn LED. Đồng hồ tốc độ được thiết kế kiểu analog kết hợp bảng hiển thị điện tử dung tích xăng, nhiệt độ dung dịch và mức tiêu hao nhiên liệu. Đây là dòng xe đầu tiên của Yamaha tại khu vực Đông Nam Á có trang bị đồng hồ ECO hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu.


Đồng hồ tốc độ được thiết kế kiểu analog kết hợp bảng hiển thị điện tử

Phía trước, ngoài cụm đèn được thiết kế mới, cả “mặt tiền” cũng có nhiều thay đổi với nhiều đường gân, hốc khá vuông vắn và góc cạnh.

Nhân sự kiện tay đua Jorge Lorenzo đoạt chức vô địch MotoGP mùa giải 2012, Yamaha tiếp tục ra phiên bản Nouvo GP. Đây là sự làm mới cần thiết, giúp chiếc xe thể thao hơn trên nền tảng công nghệ và thiết kế của dòng SX.

Nouvo GP là phiên bản tem thể thao của dòng Nouvo thế hệ thứ năm. So với các phiên bản tiêu chuẩn, sự đơn giản trong các đường nét tem khiên chiếc xe trông thanh thoát, khỏe mạnh và cá tính hơn.


Nouvo GP với phong cách thể thao đem lại giá trị cho Nouvo thế hệ mới

Đã có sẵn nền tảng công nghệ giữ nguyên từ Nouvo SX bản tiêu chuẩn, Nouvo GP, với phong cách thể thao hẳn là đã mang tới một giá trị mới cho chiếc xe tay ga vốn đang được nhiều bạn trẻ ở Việt Nam ưa chuộng.

Hiện tại, xe Nouvo GP có giá bán xuất xưởng là 37,2 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Xem ảnh Yamaha Nouvo GP

 Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét