Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Bão số 1 ảnh hưởng 50.000 tàu thuyền và 80.000 người

Bão số 1 ảnh hưởng 50.000 tàu thuyền và 80.000 người

SGTT.VN - Trước diễn biến phức tạp của bão số 1, chiều 4.1, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có cuộc họp nhằm triển khai các phương án ứng phó với bão

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, tuyệt đối không được chủ quan và tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền tìm nơi tránh trú an toàn. Đặc biệt, trong quá trình lai dắt các tầu bị nạn, phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện của ngư dân.

Bão số 1 là cơn bão đầu năm nhưng đến sớm và trái với quy luật. Theo dự báo, cơn bão này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam nhưng sẽ quét dọc theo Quần đảo Trường Sa làm ảnh hưởng tới hơn 50.000 tàu, thuyền và hơn 80.000 người.

Tính đến thời điểm này, Bộ đội biên phòng các tỉnh, thành tuyến biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau đã phối hợp với các địa phương, gia đình chủ tàu và thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 46.630 tàu với 194.332 người đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Riêng 1 tàu cá với 7 lao động bị gãy chân vịt, thả trôi lúc 13 giờ ngày 3/1 cũng đã được tàu Trường Sa 20 của Hải quân tiếp cận và lai dắt vào bờ.

Để chủ động ứng phó với bão số 1, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện gửi các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng… nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó với bão.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, từ chiều và đêm 4.1, bão sẽ di chuyển theo hướng lệch về vùng biển Việt Nam, đồng thời hoàn lưu bão sẽ gây mưa và mưa to tại khu vực phía Nam.

TTXVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét