Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Bán thêm 3.500 ghế phụ tàu Sài Gòn - Hà Nội

Bán thêm 3.500 ghế phụ tàu Sài Gòn - Hà Nội

SGTT.VN - Đường sắt VN sẽ bán thêm khoảng 3.500 ghế phụ trên tất cả các đoàn tàu Thống Nhất từ ga Sài Gòn đi Hà Nội dịp cao điểm. Ông Nguyễn Đạt Tường - tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) - cho biết ngày 4.1.

ĐSVN sẽ giảm 40% giá vé cho tất cả hành khách mua vé ghế phụ đi từ ngày 1 đến 8.2.2013. Số vé ghế phụ này sẽ được bán từ ngày 5.1.

Theo ĐSVN, tính đến ngày 3.1 số vé tàu chiều Sài Gòn - Hà Nội trong các ngày cao điểm từ 1 đến 8.2 còn 6.222 chỗ. Tuy nhiên, số vé chỉ còn trên các chặng từ ga Sài Gòn, Nha Trang đi đến các ga từ Vinh trở ra Hà Nội.

Theo quy định, mỗi đoàn tàu chỉ được tăng thêm 15% ghế phụ. Tuy nhiên để phục vụ nhu cầu của người dân, nhất là người lao động nghèo, tại cuộc làm việc với ĐSVN chiều 3.1, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu ĐSVN tăng cường tối đa ghế phụ trên các chuyến tàu trong những ngày cao điểm trên cơ sở phải đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu. Đồng thời giảm sâu giá vé trong những ngày thấp điểm, ít người đi để khuyến khích giãn lượng hành khách trong những ngày cao điểm.

Ông Nguyễn Đạt Tường cho biết việc tăng thêm số lượng ghế phụ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ trên tàu, nhất là vấn đề vệ sinh. Tuy nhiên, ĐSVN đã yêu cầu các công ty vận tải hành khách đường sắt tăng cường công tác phục vụ, đảm bảo vệ sinh trên các đoàn tàu để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét