Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Ấn Độ: thủ phạm hãm hiếp cố cán xe qua người nữ sinh

Ấn Độ: thủ phạm hãm hiếp cố cán xe qua người nữ sinh

SGTT.VN - Theo cáo trạng dài 1.000 trang về vụ nữ sinh Ấn Độ 23 tuổi bị đánh đập, hãm hiếp và đã qua đời, những kẻ thủ phạm khi ném nạn nhân xuống đường đã cố tình dùng xe cán chết cô.

Người dân Ấn Độ với các biểu ngữ chống nạn cưỡng hiếp tại New Delhi ngày 2.1. Ảnh: AFP.

Báo chí Ấn Độ trích dẫn bản cáo trạng từ cơ quan điều tra phục vụ phiên tòa xử vụ hãm hiếp trên xe buýt sẽ diễn ra ngày 3.1 tại tòa án huyện Saket, phía nam New Delhi, cho biết chính bạn trai của nữ sinh 23 tuổi mặc dù bị đánh đập dã man và ném xuống đường đã kịp chạy tới kéo bạn gái mình ra khi các thủ phạm đẩy cô xuống đường để cán xe qua người cô.

“Cô gái và bạn trai cô ta bị lột quần áo và ném ra khỏi xe buýt - tờ Indian Express dẫn lời một điều tra viên giấu tên -Người bạn trai đã kéo cô ấy ra khi anh nhìn thấy chiếc xe buýt lùi lại để cán cô ấy”.

Truyền thông địa phương cho biết cô nữ sinh đã đánh lại ba trong số sáu kẻ đánh và cưỡng hiếp cô.

Những vết thương trên người các thủ phạm cũng như các bằng chứng pháp lý như mẫu máu, tinh dịch, mẫu tóc và lời khai của người bạn trai là bằng chứng buộc tội các bị cáo.

Sáu bị cáo còn bị buộc thêm tội cố tình hủy hoại chứng cứ bởi tài xế lái xe đã tìm cách rửa sạch chiếc xe buýt và đốt quần áo đã lột từ người nạn nhân.

Phiên tòa đang được công chúng Ấn Độ quan tâm theo dõi. Ngày 30.12.2012, cô nữ sinh đã được gia đình mai táng theo hình thức hỏa thiêu. Gia đình nữ nạn nhân cho biết họ sẽ đấu tranh đến cùng đến khi những kẻ gây ra tội ác bị tử hình mặc dù theo luật pháp Ấn độ hình phạt tối đa chỉ là tù chung thân.

Ông Sanjay Kumar, một luật sư và là thành viên của hội đồng quận Saket Bar, cho biết “sẽ không có luật sư nào đứng bảo vệ các thủ phạm của vụ hãm hiếp”. Điều này có nghĩa là chính phủ sẽ chỉ định luật sư cho các bị cáo.

Năm người đàn ông dự kiến đối mặt với các tội danh bao gồm giết người, hãm hiếp và bắt cóc, với công tố viên có khả năng để tìm kiếm án tử hình.

Nghi can thứ sáu được cho là 17 tuổi, có nghĩa sẽ được xét xử tại một tòa án dành cho tuổi vị thành niên. Nhưng cảnh sát đang kiểm tra xương để xác định tuổi thật của nghi can này.

Ấn Độ: lại một vụ cưỡng hiếp nữ sinh

Báo chí Ấn Độ ngày 2.1 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ hai thanh niên bị cáo buộc cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi tại một bữa tiệc mừng năm mới ở thủ đô New Delhi.

Nạn nhân được xác định là học sinh lớp 11 của một trường nổi tiếng ở phía nam New Delhi. Hai kẻ bị cáo buộc cưỡng hiếp cô là nhân viên của hai công ty IT có tiếng ở thủ đô và đang sống ở khu nhà giàu Sarojini Nagar.

Tờ Times of India cho biết hai đối tượng này đều ngoài 20 tuổi, bị đưa ra trình diện tòa ở Saket chiều 1.1, và hiện bị giam giữ tại nhà tù Tihar ở New Delhi.

Vụ việc xảy ra giữa lúc Ấn Độ đang sục sôi sau cái chết của một nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp và đánh đập dã man trên một xe buýt đang chạy ở New Delhi. Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình đòi trừng phạt nặng hơn tội cưỡng hiếp và yêu cầu bảo vệ phụ nữ tốt hơn.

Thành lập tổ công tác bảo vệ phụ nữ

Người Ấn viết biểu ngữ tưởng niệm nạn nhân vụ cưỡng hiếp ở New Delhi. Ảnh: AFP

Ngày 2.12, Chính phủ Ấn Độ tuyên bố thành lập tổ công tác gồm 13 thành viên do Thứ trưởng an ninh nội địa R.K.Singh đứng đầu để đánh giá “các vấn đề an ninh" cho phụ nữ ở thành phố New Delhi.

Thứ trưởng an ninh nội địa R.K.Singh, ủy viên hội đồng phụ trách cảnh sát New Delhi Neeraj Kumar, công tố viên đặc biệt Dayan Krishnan và hai quan chức cấp cao trong ngành cảnh sát của New Delhi sẽ cùng xem xét lại vụ cưỡng hiếp cô gái 23 tuổi đã qua đời.

Trong tổ công tác đặc trách này còn có năm quan chức khác của chính quyền thành phố phụ trách các lĩnh vực nữ quyền, giao thông, các vùng địa phương.

Phiên bản điện tử của báo Ấn Độ Indian Express dẫn một tuyên bố từ Bộ an ninh nội địa nói tổ công tác đặc trách cũng sẽ “xem xét lại những hành động của cảnh sát và chính quyền thành phố Delhi liên quan tới các vấn đề an ninh cho phụ nữ”, đồng thời tham khảo những đề xuất từ các nghị sĩ trong cuộc thảo luận về an ninh cho phụ nữ.

Theo TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét